liên hệ

Nhưng Kỹ Năng Tổ Chức Sự Kiện Cần Có Của Người Làm Sự Kiện

kỹ năng tổ chức sự kiện

Tổ chức sự kiện là một trong những lĩnh vực hot nhất hiện nay. Ngành nghề này thu hút lượng lớn người theo đuổi đặc biệt là các bạn trẻ. Tuy nhiên dù tổ chức sự kiện hấp dẫn nhưng đây cũng là lĩnh vực có tính cạnh tranh và áp lực. Người làm dịch vụ tổ chức sự kiện cần sở hữu những kĩ năng cần thiết. Kỹ năng tổ chức sự kiện mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết sẽ giúp độc giả hiểu rõ về yêu cầu của nhân viên sự kiện.

Tổ chức sự kiện

Ekip Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp - Thiên An Media

Người tổ chức sự kiện là ai ?

Tổ chức sự kiện muốn diễn ra và thành công thì cần đến nhân tố là những người tổ chức sự kiện. Người tổ chức sự kiện là đội ngũ tham gia vào các quy trình để xây dựng nên một chương trình như kế hoạch của công ty, doanh nghiệp. Người tổ chức sự kiện có thể là nhân viên hậu cần, người điều hành chính, kế toán, người thiết kế… tham gia vào các giai đoạn để sự kiện có thể diễn ra đúng như kế hoạch. Người tổ chức sự kiện có thể là do doanh nghiệp đứng ra tổ chức hoặc là đội ngũ từ công ty tổ chức sự kiện.

Nhân viên tổ chức sự kiện có vai trò quan trọng để sự kiện diễn ra thành công. Do đó, ngành nghề sự kiện có những tiêu chí để lựa chọn những ai thích hợp với ngành. Để trở thành nhân viên sự kiện, một người cần rèn luyện cho mình nhiều phẩm chất và kỹ năng tổ chức sự kiện.

tổ chức sự kiện

MC dẫn chương trình khai trương

Kỹ năng cần có của người tổ chức sự kiện là gì ?

Bất kì ngành nào cũng có bộ tiêu chí, yêu cầu riêng đối với những người mong muốn vào ngành. Để trở thành nhân viên sự kiện, bạn phải sở hữu những kỹ năng tổ chức sự kiện cần thiết sau đây.

Kỹ năng viết kịch bản

Nhân viên tổ chức sự kiện cần có khả năng viết kịch bản. Đây là một trong những yêu cầu căn bản đối với những người theo đuổi màng nội dung cho sự kiện. Người viết kịch bản tốt cần có sự sáng tạo, đầu óc tư duy và trí tưởng tượng phong phú để có thể hình dung sự kiện chạy thế nào. Kịch bản không chỉ cần hay, hấp dẫn mà còn cần trình bày bằng văn phong dễ hiểu, rõ ràng.

Kỹ năng viết Proposal

Bên cạnh kịch bản thì khả năng làm Proposal hoàn chỉnh cũng cực kì quan trọng với những người muốn làm nhân viên sự kiện. Một Proposal hay và thu hút đòi hỏi cả sự sáng tạo, thực tế và tính thuyết phục của dự án muốn thực hiện. Proposal cung cấp thông tin tổng quan và những yêu cầu chính xác nhất mà phía doanh nghiệp muốn, thông qua cách diễn đạt ngắn gọn, súc tích, thuyết phục. Kĩ năng này cũng đi cùng với khả năng sử dụng PowerPoint trình bày ý tưởng hiệu quả.

tổ chức sự kiện

Kỹ năng lên Check-list

Nhân viên tổ chức sự kiện cần có khả năng checklist. Kỹ năng này không có bất kỳ khuôn mẫu nào, phải dựa vào kinh nghiệm lẫn kỹ năng làm việc của bản thân. Nhìn chung công tác checklist này cần sự tỉ mỉ, cẩn thận, chu đáo, chuyên nghiệp và một cái nhìn bao quát. Đây là yêu cầu cực kì khó, nếu làm tốt vai trò này, nhân viên tổ chức sự kiện có thể trải nghiệm những vị trí quan trọng hơn trong chu trình sự kiện.

Quản lý tài chính

Xem thêm: Top Các Công Ty Tổ Chức Sự Kiện Chuyên Nghiệp

Quản lí tài chính cũng là một kỹ năng tổ chức sự kiện quan trọng đối với người muốn trở thành nhân viên sự kiện. Ngân sách cần tính toán, hoạch định kĩ lưỡng. Nhân viên tổ chức sự kiện có thể theo dõi chi phí chi trả, thống kế theo từng phần nhằm dễ theo dõi trong quá trình làm sự kiện. Làm tốt công tác này có thể tránh thua lỗ sau khi sự kiện hoàn tất.

tổ chức sự kiện

Xin giấy phép tổ chức và tìm nhà cung cấp

Bất kì sự kiện nào đặc biệt là sự kiện ngoài trời cần có công tác xin giấy phép tổ chức. Đây là công việc không hề nhẹ nhàng và dễ bị làm khó dẫn đến không thể tổ chức sự kiện. Nhân viên sự kiện cần nắm sơ một số điều luật cơ bản, trau dồi thông qua kinh nghiệm của bản thân và người làm việc với các cơ quan hành chính để có thể thuận lợi xin giấy phép nhanh chóng.

Triển khai và giám sát thực hiện

Triển khai và giám sát là hai kỹ năng bao hàm nhiều tố chất cần thiết nhất. Để hoàn thành tốt việc triển khai và giám sát hoạt động cần khả năng giao tiếp để có thể điều phối nhân sự, phân chia công việc và điều hành luồng công việc diễn ra. Ngoài ra, Nhân viên sự kiện cần có kỹ năng quản lý thời gian biểu hiện qua việc lên một kế hoạch, lịch trình chi tiết đến từng giây từng phút sẽ giúp tiết kiệm thời gian với toàn bộ ekip, xử lý được khủng hoảng bất ngờ xảy đến.

tổ chức sự kiện

Giữ bình tĩnh mọi lúc, mọi nơi

Giữ bình tĩnh, kiên nhẫn cũng là tố chất mà nhân viên tổ chức sự kiện cần có. Nhân viên sự kiện nên tập trung vào từng chi tiết dù, nắm được yêu cầu chung, yêu cầu cụ thể để có thể giám sát và đánh giá đúng về chất lượng của khu vực. Để rèn luyện kỹ năng này, cần tham gia nhiều các sự kiện, quan sát, đánh giá tình hình và đúc kết kinh nghiệm cho chính bản thân.

Hoạch định và quản lý rủi ro

Xem thêm: Dịch Vụ Tổ Chức Sự Kiện Chuyên Nghiệp

Đã gọi là sự kiện thì không thể tránh được những sai sót dù lớn hay nhỏ. Việc đề ra những rủi ro và phòng ngừa là một trong những điều hết sức quan trọng. Đây là kĩ năng đánh giá được tiềm năng của nhân viên tổ chức sự kiện giỏi. Nếu muốn trở thành nhân viên sự kiện, bạn cũng nên trau dồi kĩ năng này.


Ngày đăng: 18/10/2019
4.5/5

NHẬN TƯ VẤN

Hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!