Tiệc Tân Niên - Khởi Động Tinh Thần Làm Việc Cho Doanh Nghiệp

Tiệc tân niên công ty là một sự kiện quan trọng đánh dấu bước chuyển giao năm cũ sang năm mới của doanh nghiệp tại Việt Nam. Đây là cơ hội để tất cả nhân viên cùng nhau tận hưởng không khí vui tươi và tái tạo lại năng lượng để làm việc sau một kì nghỉ Tết dài.
By Thiên An Media on 25/06/2023
Mục lục

Tổng quan về tiệc tân niên

Tiệc tân niên là gì?

Tiệc tân niên (hoặc còn được gọi là new year party) là sự kiện đầu tiên của công ty trong năm mới, diễn ra sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán. Đây là dịp quan trọng để ban lãnh đạo và nhân viên gặp gỡ, trò chuyện và chia sẻ với nhau trên tinh thần vui vẻ và phấn khởi, mong muốn một năm mới hợp tác làm việc thành công rực rỡ.

tiec-tan-nien-1.jpg

Tiệc tân niên là gì?

Ý nghĩa của tiệc tân niên

Tiệc tân niên mang đến nhiều ý nghĩa quan trọng và có tác động tích cực đến công ty và nhân viên:

- Sau kỳ nghỉ Tết, một số nhân viên có thể cảm thấy lười và không muốn trở lại làm việc theo đúng ngày công ty quy định. Tuy nhiên, nếu công ty tổ chức một tiệc tân niên thú vị và hấp dẫn, nó có thể tạo động lực và khích lệ nhân viên đi làm đúng hẹn và đông đủ hơn.

- Tiệc tân niên không chỉ là một buổi tiệc vui vẻ với những món ăn ngon mà còn là một cơ hội để tạo ra một khởi đầu mới đầy hứng khởi. Tiếp thêm năng lượng để mọi người cùng bắt đầu một năm làm việc mới với sự đam mê và nhiệt huyết.

- Dịp để củng cố các giá trị văn hoá nội bộ của công ty. Trong buổi tiệc, công ty có thể truyền tải và chia sẻ những giá trị, mục tiêu và kế hoạch phát triển trong năm mới.

Lập kế hoạch tổ chức tiệc tân niên

Xác định mục tiêu tổ chức tiệc tân niên

Phần lớn các công ty thường tổ chức những bữa tiệc vào giai đoạn cuối năm, ví dụ như: tiệc Giáng Sinh, tiệc tất niên, gala dinner. Vậy liệu có cần tiếp tục tổ chức tiệc tân niên không và làm thế nào để tránh sự trùng lặp ý tưởng trong tiệc năm trước. Nếu bạn đang băn khoăn, hãy trả lời các câu hỏi sau đây:

- Công ty bạn đã từng tổ chức tiệc tân niên trong các năm trước không?

- Công ty có kế hoạch tổ chức cả tiệc tất niên và tân niên hay chỉ chọn một trong hai?

- Trong các buổi tiệc như vậy, công ty có ý định dành cho nhân viên nội bộ hay mời cả khách hàng và đối tác tham dự?

- Điều gì đã thúc đẩy bạn/công ty muốn tổ chức tiệc tân niên? Hoặc có điều gì đã khiến bạn/công ty không muốn tổ chức nữa?

Lên kế hoạch tổ chức sự kiện

Bạn cần bắt đầu lên kế hoạch tổ chức sự kiện từ sớm để đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Vì bữa tiệc sẽ diễn ra vào ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ, khi mà nhân viên trở lại làm việc và nhiều đơn vị, dịch vụ mới bắt đầu hoạt động. Do đó việc chuẩn bị và liên hệ tổ chức sẽ trở nên khó khăn hơn. Ngoài ra, nếu cần thuê nhiều dịch vụ và hạng mục bên ngoài, việc liên hệ và thống nhất sớm trước tết sẽ giúp tối ưu chi phí và có nhiều lựa chọn hơn.

Checklist một số công việc cần chuẩn bị cho tiệc tân niên:

- Xây dựng chương trình tổ chức tiệc tân niên và xin phê duyệt của cấp trên.

- Lập bảng dự trù ngân sách và tạm ứng các khoản để chuẩn bị chi trước tết (nếu cần).

- Liên hệ với các công ty tổ chức sự kiện hoặc dịch vụ liên quan nếu bạn tự tổ chức như: đặt tiệc, đặt địa điểm tổ chức, thiết kế băng rôn, backdrop, thuê MC, ban nhạc,...

- Sắp xếp nhân sự để đảm nhận các công việc trong tiệc.

Xác định đối tượng khách mời tiệc tân niên

Để xác định được đối tượng khách mời cho sự kiện, bạn cần trả lời một số các câu hỏi sau:

- Tiệc tân niên này được tổ chức cho ai? ( nhân viên công ty, gia đình nhân viên, cả nhân viên và đối tác,...)

- Mục tiêu của bữa tiệc là gì? (tạo ra sự gắn kết trong đội nhóm làm việc, tạo không gian để nhân viên thư giãn và vui chơi, tri ân nhân viên và khách hàng, truyền thông cho doanh nghiệp., muốn khơi dậy sự hứng khởi và năng động cho nhân viên sau kỳ nghỉ Tết,...)

Dựa vào câu trả lời của các câu hỏi trên, bạn có thể quyết định liệu tiệc tân niên nên được tổ chức riêng cho nội bộ công ty hay có thêm sự tham gia của khách hàng và đối tác. Nếu bạn muốn kết nối với đối tác và khách hàng trong dịp đầu năm mới, bạn có thể xem xét việc gửi một món quà ý nghĩa đến họ hoặc tổ chức một buổi họp mặt riêng biệt cho từng đối tượng để thể hiện sự tri ân và chất lượng tốt hơn.

Xác định thời gian và trung tâm tổ chức sự kiện

  • Thời gian: Đối với loại tiệc này, thường sẽ tổ chức vào những sau khi nhân viên trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết. Bạn có thể chọn thời điểm phù hợp như cuối tuần để có thể tổ chức các hoạt động và trò chơi nhằm tăng thêm sự vui vẻ và tương tác giữa các thành viên trong công ty. Hoặc nếu bạn dự định chỉ tổ chức một bữa tiệc trà, tiệc finger food ấm cúng nhỏ nhỏ thì sau giờ làm việc là một lựa chọn phù hợp để đảm bảo sự tham gia của tất cả nhân viên.

tiec-tan-nien-2.jpg

Lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc tân niên

  • Địa điểm: Tổ chức tiệc tân niên tại văn phòng sẽ mang lại sự tiện lợi và gần gũi cho nhân viên. Bạn có thể chọn một khu vực trong văn phòng, chẳng hạn như phòng họp lớn, sảnh ra vào hoặc khu vực pantry để tổ chức tiệc. Điều quan trọng là đảm bảo không gian đủ rộng để tất cả nhân viên có thể tham gia thoải mái.

Lựa chọn chủ đề (concept) cho sự kiện

Để lựa chọn chủ đề tổ chức tiệc tân niên sáng tạo và ấn tượng, bạn có thể tham khảo các ý tưởng Thiên An Media gợi ý như sau:

Chủ đề truyền thống: Tạo ra không khí truyền thống và đậm chất văn hóa Việt Nam bằng cách chọn chủ đề như "Xuân đoàn viên" hoặc "Hoa đào - Vạn niên tốt đẹp". Trang trí văn phòng với các biểu tượng tài lộc, cùng với những hoạt động truyền thống như: hát nhạc Xuân, chơi bài, lì xì đầu năm,...

Phong cách Hawaii: Chủ đề này lấy cảm hứng từ vũ điệu sôi động ở vùng biển nhiệt đới Hawaii. Tiệc Tân niên sẽ tràn đầy niềm vui và năng lượng tích cực với các hoạt động, trang phục và trang trí mang đậm nét đặc trưng của vùng biển ngập tràn ánh nắng vàng.

Chủ đề hài hước và phá cách: Tạo sự bất ngờ và thú vị cho nhân viên bằng cách chọn chủ đề hài hước như "Tết Thần Kỳ" hoặc "Vũ điệu Tết". Thiết kế trang trí theo phong cách lạ mắt kết hợp cùng các hoạt động thú vị như: hái lì xì, biểu diễn nghệ thuật.

Phong cách châu Âu: Chủ đề này tập trung vào yếu tố thẩm mỹ và sự sang trọng với ánh đèn vàng lung linh. Trang trí trang nhã, hiện đại sẽ tạo ra một tiệc tân niên đẳng cấp và đáng nhớ.

Lựa chọn loại tiệc cho sự kiện

Tiệc trái cây: Lựa chọn các loại trái cây tươi ngon như: dứa, xoài, nho, kiwi, dưa hấu, cam...và các loại hạt như hạnh nhân, hạt dẻ. Về nước uống: có thể đặt trà sữa hoặc các loại nước uống từ trái cây như: sinh tố, nước ép, hoặc làm các món tráng miệng từ trái cây như salad trái cây, kem trái cây.

Tiệc finger food: Bao gồm các món ăn nhẹ như: bánh mì sandwich, bánh bao nhân thịt, nem chua, sushi, hay các loại bánh xèo nhỏ. Chuẩn bị thêm khăn giấy khô, ướt, đũa, muỗng,..đầy đủ để tạo sự tiện lợi cho mọi người.

tiec-tan-nien-3.jpg

Tiệc finger food hấp dẫn

Tiệc món Âu: Lựa chọn các món ăn Âu phong phú và hấp dẫn như: pizza, pasta, salad cải trắng, bánh mì nướng, mì xào, thịt nướng... Bổ sung các món tráng miệng như bánh tart, bánh ngọt, panna cotta, hay rượu trái cây.

Tiệc chay: Thực đơn chay sẽ là một lựa chọn phù hợp với những người ưa thích ẩm thực chay hoặc muốn đổi khẩu vị sau những ngày Tết thịt nhiều. Một số món ăn có thể tham khảo như: nem chay, xôi chay, mì xào chay, lẩu chay hay các món ăn chay phong phú khác.

Tiệc trà chiều (tea break): Thiết kế một góc trà chiều với các loại trà đa dạng như trà xanh, trà đen, trà hoa quả, hoặc trà thảo mộc. Kết hợp với bánh quy, bánh ngọt, bánh mì sandwich, hay các món nhẹ như bánh flan, bánh bông lan, hay choux cream.

Lập ngân sách dự kiến cho tiệc tân niên

Ngân sách dự kiến là một yếu tố quan trọng cần được xác định trước để tổ chức một sự kiện thành công. Mức ngân sách này sẽ quyết định quy mô, loại hình sự kiện,...

Hạng mục khách mời: Chi phí cho thực đơn, thư mời sự kiện, không gian và quà tặng.

Hạng mục địa điểm: Giá thuê địa điểm nếu tổ chức ở nhà hàng, khách sạn hoặc một địa điểm riêng biệt nào đó.

Thực đơn: Chi phí cho loại hình thực đơn (buffet, set menu, tiệc finger food, tiệc chay,...và số lượng món ăn để tính toán chi phí nguyên liệu và phục vụ.

Trang trí: Trang trí sân khấu: backdrop, hashtag cầm tay, băng rôn; bàn tiệc; hoa; ánh sáng và âm thanh.

Giải trí và hoạt động: Chi trả cho các hoạt động giải trí như: biểu diễn ca nhạc, gameshow, múa lân, ngân sách cho nghệ sĩ, âm thanh, ánh sáng và trang phục.

Quà tặng: Có thể xem xét các loại quà từ nhỏ như đèn lồng, lì xì đến quà lớn hơn như máy tính bảng, hộp quà tết,...

Chi phí khác: Thuê dịch vụ tổ chức sự kiện, phí vận chuyển, phí an ninh sự kiện,...

Một số lời chúc tiệc tân niên dành cho công ty, đồng nghiệp

Lời chúc vào dịp đầu năm dành cho đồng nghiệp là một yếu tố quan trọng. Đây là cách để thể hiện tấm lòng, tình cảm và tạo ra sự gắn kết hơn trong môi trường làm việc. Một số lời chúc bạn có thể tham khảo dưới đây:

- Chúc bạn năm mới sức khỏe vô biên, hạnh phúc triền miên, ví tiền luôn đầy, thoải mái mà tiêu.

- Mừng Tân niên! Chúc cho công ty chúng ta ngày càng phát triển, vững mạnh và thành công trên mọi lĩnh vực.

- Chúc năm mới sức khỏe dẻo dai, công việc thăng tiến dài dài và phi những nước đại tiến tới thành công.

- Chúc bạn năm mới thành công tấn tới, sức khỏe tuyệt vời, may mắn mọi nơi và làm nhiều điều mới.

- Chúc mừng năm mới! Chúc cho tất cả những mục tiêu của chúng ta sẽ thành hiện thực trong năm nay.

- Chúc bạn có 12 tháng phú quý, 365 ngày phát tài, 8760 giờ sung túc, 525600 phút thành công và 31536000 giây vạn sự như ý.

- Chúc cho xuân này vui hơn xuân qua, phúc lộc đầy nhà, mọi sự an khang 

- Chúc mọi người vui vẻ như chim sẻ, khỏe mạnh như đại bàng, giàu có như chim phụng, làm việc cần cù như chim sâu, sống lâu như đà điểu.

- Chúc mừng năm mới! Mong rằng công ty chúng ta sẽ tiếp tục phát triển và đạt được thành công mới trong năm nay.

Xem thêm: Dịch vụ tổ chức sự kiện tất niên

Tiệc tân niên công ty không chỉ là một dịp để nhân viên chia sẻ niềm vui và gửi đến nhau những lời chúc tốt lành mà còn mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho doanh nghiệp. Từ việc tăng cường động lực cho nhân viên đến việc tạo mối quan hệ đồng đội và gắn kết nhóm,...Nếu bạn đang dự định tổ chức tiệc tân niên cho công ty và cần sự hỗ trợ chuyên nghiệp, hãy liên hệ với Thiên An Media. Chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn trong việc lên kế hoạch và tổ chức một buổi tiệc thành công và ấn tượng nhất.