KOLs (Key Opinion Leaders) đang trở thành yếu tố quan trọng trong các sự kiện khai trương. Bài viết này sẽ trình bày vai trò của KOLs trong tổ chức khai trương và cách thức lựa chọn KOLs phù hợp để tạo sự chú ý của đông đảo khách hàng.
Định nghĩa về KOLs là viết tắt của Key Opinions Leaders, tức là những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn trên cộng đồng mạng thường được mời tham gia các chiến dịch truyền thông để tạo sức lan tỏa. Để lựa chọn được KOLs phù hợp phải xét trên ba yếu tố:
Celeb / VIP: đa phần những người nổi tiếng trên truyền hình, báo chí, mạng xã hội và có sức ảnh hưởng to lớn lên cộng đồng lên đời sống văn hóa xã hội, thường là gương mặt đại diện cho cả thương hiệu...
Influencer : cũng là người có sức ảnh hưởng trên truyền thông nhưng mà một mảng nào đó nhỏ hơn, có tiếng nói trong một lĩnh vực nhất định.
Mass seeder: họ là người mang lại cho độc giả những đánh giá khách quan về sản phẩm, dịch vụ
Khi tổ chức khai trương có sự tham dự của những người nổi tiếng đầu tiên bạn sẽ thu hút được khách hàng, tạo nên sự tò mò trong suy nghĩ của mỗi người.
Người nổi tiếng xuất hiện đồng nghĩa bạn khẳng định được thương hiệu của mình là uy tín và chất lượng với khách hàng, đặc biệt với tầm ảnh hưởng của họ bán sẽ có rất rất nhiều khách hàng tiềm năng.
Việc KOLs được theo dõi nhiều trên facebook, YouTube, TikTok, instagram sẽ là lợi thế để thương hiệu và sản phẩm của bạn có cơ hội tiếp xúc với hàng triệu người nếu một bài PR của bạn được đăng trên các fanpage hay chính bản thân KOLs nhắc tới.
Thật ra hầu hết các loại hình đều có sử dụng KOLs được, nhưng mà tùy thuộc vào năng lực tài chính của mỗi tổ chức bới phí thuê KOLs cũng là một vấn đề khá lớn từ vài chục cho đến con số trăm triệu...có những dự án lớn thì tiền tỷ.
Xem thêm: Dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Với hơn 05 năm hoạt động trong lĩnh vực sự kiện và tổ chức hàng trăm sự kiện lớn nhỏ có sự góp mặt của những người nổi tiếng chúng tôi tự tin răng mình có thể cung cấp các KOLs phù hợp với nhu cầu của quý khách hàng.