Xu Hướng Tổ Chức Sự Kiện Trong Những Năm Tới

Với sự chuyển động ngừng mang tính thời điểm của xã hội hiện nay, tất cả công ty sự kiện cùng với doanh nghiệp đối diện với hàng loạt sự khó khăn, trì trệ. Hôm nay hãy cùng Thiên An Media tìm hiểu những xu hướng tổ chức sự kiện trong những năm tiếp theo sẽ diễn ra như thế nào?
By Thiên An Media on 06/07/2021
Mục lục

Những xu hướng tổ chức sự kiện

Lĩnh vực giải trí và live event

2020 – 2021 có rất nhiều chương trình liên quan đến live event bị hoãn ví dụ như là “Tri Âm” của Mỹ Tâm hay “The Veston” của Hà Anh Tuấn do tình hình dịch bệnh diễn ra khó lường. Ngay cả những chương trình lớn của campaign Lazada được đầu tư khủng cũng bị ảnh hưởng hoặc trì hoãn.

Ngay khi dịch bệnh được kiểm soát thì các chương trình vẫn diễn ra, nhưng trong điều kiện phải đảm bảo an toàn và đúng quy định về kiểm soát dịch bệnh của nhà nước.

Việc các nhà tổ chức sự kiện phải tính toán sau những bài học trong những trường hợp rủi ro phát sinh là điều tất yếu. Tập trung vào chiến lược sự kiện và hướng về Hybrid Event (sự kiện kết hợp).

Sự kiện dành cho doanh nghiệp

Các sự kiện như hội nghị, lễ khai trương, buổi tiệc, triển lãm, chương trình team building, hội thảo, tọa đàm,... đều là những dịp để các doanh nghiệp trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ mới, giới thiệu nhân sự, tạo dựng mối quan hệ tốt với đối tác, khách hàng, đồng nghiệp, tăng cường động lực và sự gắn kết trong công ty. Sự kiện dành cho doanh nghiệp đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần trách nhiệm cao từ đội ngũ tổ chức để đảm bảo thành công và hiệu quả của sự kiện.

tổ chức sự kiện

Đề cao tính trải nghiệm cho mọi khách hàng

Cá nhân hóa trải nghiệm người tham gia

Với sự phát triển của công nghệ và việc tổ chức sự kiện trực tuyến ngày càng phổ biến, việc cá nhân hóa trải nghiệm người tham gia sự kiện trực tuyến cũng rất quan trọng. Bằng cách sử dụng các công nghệ tiên tiến như hệ thống chatbot, phần mềm tương tác trực tuyến và công nghệ AI, những sự kiện trực tuyến có thể được tùy chỉnh theo nhu cầu của từng người dùng.

Các hoạt động như gửi quà tặng, voucher ưu đãi và các trò chơi trực tuyến có thể được sử dụng để tăng cường tính cá nhân hóa và tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho người tham gia. Hơn nữa, việc sử dụng hệ thống chatbot và phần mềm tương tác trực tuyến giúp tương tác trực tiếp với khách hàng, giúp họ cảm thấy được quan tâm và đáp ứng nhu cầu của họ.

Đầu tư mạnh cho phát triển sự kiện trực tuyến

2021 đánh dấu sự lên ngôi trong tư duy phát triển của nhiều đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, họ ý thức được lợi ích to lớn trong việc sử dụng công nghệ internet để kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, giữa nhiều khách hàng với nhau.

Tổ chức sự kiện trực tuyến không chỉ giải quyết được bài toán không gian, thời gian trong thời gian dịch bệnh, mà còn là động lực để các công ty sự kiện nâng cấp công nghệ, dịch vụ, kết nối hạ tầng... để tồn tại và phát triển.

tổ chức sự kiện trực tuyến

Sân khấu ảo của sự kiện vinh danh

Nhu cầu quan trọng định hình xây dựng tính chất sự kiện

Yếu tố môi trường, tính bền vững

Môi trường đang là một trong những vấn đề trọng tâm và nhận được nhiều sự chú ý trên khắp thế giới. Việc tổ chức sự kiện thân thiện với môi trường không chỉ giúp mọi người có một khoảng không gian gần gũi với môi trường, với thiên nhiên hơn mà còn giúp cho người tham gia cảm thấy thoải mái hơn. Hơn nữa việc tổ chức sự kiện thân thiện với môi trường còn thu hút được sự quan tâm của nhiều người, và đem lại những hiệu quả khá cao trong lĩnh vực truyền thông.

Trên thực tế một chương trình sự kiện diễn ra sẽ thải ra rất nhiều các sản phẩm có yếu tố gây hại đến môi trường như: chai nhựa, ống hút, túi ni lông, banner, vật trang trí... làm sao để chúng ta giải quyết được điều này, chính là một trong những ưu điểm trước mắt đối tác khách hàng.

Yếu tố công nghệ

Thời điểm hiện nay, công nghệ thông tin đang là một trong những lĩnh vực được quan tâm và chú trọng nhiều nhất.Đây là xu hướng tổ chức sự kiện ứng dụng công nghệ cao đang rất phổ biến và được ưa chuộng ở thời điểm hiện tại. Để tạo được những bước đột phá đối, các trang thiết bị, ánh sáng, âm thanh,... càng thông minh thì tốc độ làm việc càng cao và hiệu suất càng tăng, chính nhờ như vậy mà chất lượng và hiệu quả của sự kiện cũng được đẩy mạnh và được lan tỏa mạnh mẽ hơn.

Tuy nhiên, xu hướng ứng dụng lĩnh vực công nghệ thông tin là một xu hướng hiện đại và việc đầu tư vào công nghệ sẽ tổn khá nhiều chi phí cho công ty, tuy nhiên hiệu quả về mặt doanh thu cho doanh nghiệp thường rất cao vì vậy sẽ tạo được những dấu ấn mạnh mẽ hơn cho doanh nghiệp trong mắt khách hàng và đối tác.

Check in bằng nhận dạng khuôn mặt: việc áp dụng công nghệ này hết sức mới mẻ trong tổ chức sự kiện, chúng ta có thể xác định danh tính của người tham dự mà không cần trực tiếp tiếp xúc họ. Chức năng nhận diện của công nghệ này rất thông minh vì với khẩu trang hay lớp che chắn nữa mặt không thành vấn đề, máy móc vẫn sẽ nhận dạng được.

Xu hướng tổ chức sự kiện kết hợp truyền thông và mạng xã hội

Thu hút truyền thông là một trong những yếu tố hàng đầu mà hầu như tất cả các doanh nghiệp đều hưởng đến trong quá trình tổ chức sự kiện. Bên cạnh đó, mạng xã hội hiện đang là một mạng lưới thông tin khổng lồ cho phép mọi người kết nối với nhau. Chính vì vậy, việc kết hợp vận dụng tốt về lĩnh vực truyền thông, mạng xã hội sẽ là một yếu tố then chốt giúp cho sự kiện trở nên phổ biến mạnh mẽ với cộng đồng. Vì vậy trong những năm gần đây, đây chính là một trong những xu hướng phổ biến nhất mà nhiều công ty và doanh nghiệp hướng đến.

Thiên An Media cam kết sẽ nỗ lực hết sức để tổ chức sự kiện thành công tốt đẹp nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói và đặt lịch hẹn để nhận được sự tư vấn tốt nhất cho sự kiện của bạn.