liên hệ

Xu Hướng Tổ Chức Sự Kiện Trong Những Năm Tới

xu hướng tổ chức sự kiện

Với sự chuyển động không ngừng mang tính thời điểm của xã hội hiện nay, tất cả công ty sự kiện cùng với doanh nghiệp đối diện với hàng loạt sự khó khăn, trì trệ. Hôm nay hãy cùng Thiên An Media tìm hiểu những xu hướng tổ chức sự kiện trong những năm tiếp theo sẽ diễn ra như thế nào?

Những Xu Hướng Tổ Chức Sự Kiện

Lĩnh vực giải trí và live event

2020 – 2021 có rất nhiều chương trình liên quan đến live event bị hoãn ví dụ như là “Tri Âm” của Mỹ Tâm hay “The Veston” của Hà Anh Tuấn do tình hình dịch bệnh diễn ra khó lường. Ngay cả những chương trình lớn của campaign Lazada được đầu tư khủng cũng bị ảnh hưởng hoặc trì hoãn.

Ngay khi dịch bệnh được kiểm soát thì các chương trình vẫn diễn ra, nhưng trong điều kiện phải đảm bảo an toàn và đúng quy định về kiểm soát dịch bệnh của nhà nước.

Liveshow tri ân

Nguồn: Liveshow Tri Âm - Ca sĩ Mỹ Tâm

Việc các nhà tổ chức sự kiện phải tính toán sau những bài học trong những trường hợp rủi ro phát sinh là điều tất yếu. Tập trung vào chiến lược sự kiện và hướng về Hybrid Event (sự kiện kết hợp).

Sự kiện dành cho doanh nghiệp

Chắc chắn sẽ tới 01 thời điểm tình hình dịch bệnh sẽ được kiểm soát, xã hội sẽ bắt đầu hoạt động lại bình thường, nhu cầu về đẩy mạnh tổ chức sự kiện như: khai trương, hội nghị, hội thảo, ra mắt sản phẩm, động thổ... tăng cao, các đơn vị tổ chức sự kiện cần nắm bắt được thời điểm đó để cung cấp dịch vụ và giải pháp phù hợp.

Lưu ý: trong những lúc này bạn cần nâng cao năng lực, mối quan hệ, trau dồi kỹ năng nghề nghiệp.

tổ chức sự kiện

Đề cao tính trải nghiệm cho mọi khách hàng

Cá nhân hóa trải nghiệm người tham gia

Con người luôn cảm thấy hài lòng khi được quan tâm, nên việc cá hóa trải nghiệm bằng những hành động nhỏ như tặng món quà, ưu đãi đặc biệt. Bạn sẽ chiến thắng khi để lại ấn tượng trong lòng người tham dự sự kiện chính là xu hướng cho những năm tiếp theo.

Đầu tư mạnh cho phát triển sự kiện trực tuyến

Xem thêm: Dịch Vụ Tổ Chức Sự Kiện Trưc Tuyến

2021 đánh dấu sự lên ngôi trong tư duy phát triển của nhiều đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, họ ý thức được lợi ích to lớn trong việc sử dụng công nghệ internet để kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, giữa nhiều khách hàng với nhau.

Tổ chức sự kiện trực tuyến không chỉ giải quyết được bài toán không gian, thời gian trong thời gian dịch bệnh, mà còn là động lực để các công ty sự kiện nâng cấp công nghệ, dịch vụ, kết nối hạ tầng... để tồn tại và phát triển.

tổ chức sự kiện trực tuyến

Sân khấu ảo của sự kiện vinh danh

Nhu cầu quan trọng định hình xây dựng tính chất sự kiện

Yếu tố môi trường, tính bền vững

Không chỉ trong lĩnh vực tổ chức sự kiện mà tất cả các lĩnh vực kinh doanh khác đều đang theo xu hướng bảo vệ môi trường, ưa chuộng những sản phẩm xanh, sạch, đẹp.

Trên thực tế một chương trình sự kiện diễn ra sẽ thải ra rất nhiều các sản phẩm có yếu tố gây hại đến môi trường như: chai nhựa, ống hút, túi ni lông, banner, vật trang trí... làm sao để chúng ta giải quyết được điều này, chính là 01 trong những ưu điểm trước mắt đối tác khách hàng.

tổ chức sự kiện xanh

Yếu tố công nghệ

Thời đại công nghệ số đi vào cuộc sống của mỗi người, doanh nghiệp sẽ thất bại nếu bạn không chuyển đổi. Khi mà việc an toàn của bản thân cũng như những người xung quanh được đặt lên cao nhất, hãy ứng dụng cải tiến công nghệ để mang lại lợi ích cộng đồng và trải nghiệm thú vị ví dụ:

Bluezone: khi tham gia cộng đồng tải ứng dụng và khai báo dữ liệu, các thiết bị sẽ được kết nối bluetooth giúp ghi nhận lại hành trình của mỗi người, cảnh báo về lịch sử tiếp xúc và nguy cơ lây nhiễm của mỗi cá nhân.

Check in bằng nhận dạng khuôn mặt: việc áp dụng công nghệ này hết sức mới mẻ trong tổ chức sự kiện, chúng ta có thể xác định danh tính của người tham dự mà không cần trực tiếp tiếp xúc họ. Chức năng nhận diện của công nghệ này rất thông minh vì với khẩu trang hay lớp che chắn nữa mặt không thành vấn đề, máy móc vẫn sẽ nhận dạng được.

công nghệ tổ chức sự kiện

Sân khấu công nghệ AR của FPT tại sự kiện công bố bản quyền giải đấu quốc tế và phát sóng trực tiếp bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Xem thêm: Dịch Vụ Tổ Chức Sự Kiện Chuyên Nghiệp

2020 và 2021 là năm mà ngành sự kiện đương đầu với sự sống còn, nhưng qua đó cũng là khoảng thời gian để rút ra các bài học và thách thức tính vững mạnh của doanh nghiệp. Các công ty tổ chức sự kiện thành công sẽ là các công ty bắt kịp xu thế, tận dụng thời cơ để mang lại nhiều giá trị to lớn cho mỗi chương trình của khách hàng.


Ngày đăng: 06/07/2021
4.5/5

NHẬN TƯ VẤN

Hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!